Lắp đặt và sửa chữa tốt nhất bóng đèn bằng thang nhôm Nikawa

Bóng đèn điện là một trong những vật dụng có tuổi thọ "không ổn định" nhất trong nhà. Vậy làm thế nào để không cần tới sự trợ giúp của thợ điện mà bạn vẫn có thể tự mình kiểm soát được những chiếc bóng đen này. Hôm nay Nikawa sẽ hướng dẫn tự lắp đặt và sửa chữa bóng đèn điện bằng thang nhôm an toàn tại nhà. Cùng tham khảo để có cho mình kinh nghiệm thú vị.
Sử dụng thang nhôm an toàn để lắp đặt và sửa chữa bóng đèn điện
Hướng dẫn lắp đặt bóng đèn đúng quy chuẩn bằng thang nhôm an toàn, dễ dàng.
Những vật dụng cần chuẩn bị
Để lắp bóng đèn mới, bạn cần chuẩn bị:
Dụng cụ: kiềm bấm dây, tuốc nơ vít, thang nhôm rút 3m8 tiện dụng
Thiết bị: 1 bóng đèn, 1 chuôi đèn, 1 phích cắm điện, 1 đoạn dây.
Những vật dụng cần chuẩn bị để lắp bóng đèn điện bằng thang nhôm
Tiến hành lắp đặt bóng đèn bằng thang nhôm theo quy chuẩn
Công đoạn với phích cắm điện:
Tiến hành mở thang nhôm ghế. Gợi ý cho bạn một chiếc thang ghế có khay đựng. Để tất cả dụng cụ tua vít, bút thử điện, kìm cắt dây điện lên khoang chứa đồ trên tháng. Công việc này giúp bạn hạn chế việc di chuyển lên xuống để lấy công cụ sửa điện.
Hãy sử dụng một chiếc thang nhôm ghế an toàn và cực tiện dụng với khay đựng đồ

f:id:dinhhuy:20180709135745j:plain



Cho 2 đoạn dây điện vừa tuốt vào lỗ chấu của phích cắm, rồi vặn chặn ốc vít lại nhằm tránh chớp lửa khi dùng.
Công đoạn xử lý phích cắm điện trước khi lắp bóng đèn phải cẩn thận
Đậy nắp phích cắm lại và siết chặt ốc
Công đoạn với bóng đèn: 
Với những chiếc thang nhôm cao cấp của Nikawa hiện nay, bậc thang khá to, kết hợp cùng chân đế cao su chống trơn trượt, giúp bạn làm việc một cách thoải mái, linh hoạt.
Công đoạn xử lý bóng đèn điện trước khi lắp đặt rất quan trọng
Đầu còn lại của 2 dây dẫn, bạn cũng tuốt một đoạn vỏ dây để nối với chuôi bóng đèn. Dùng tuốc nơ vít siết chặt 2 ốc.
Lắp bóng đèn vào chuôi theo đúng chiều.
Cuối cùng, cho bóng điện vào và bật công tắc tận hưởng thành quả ngay thôi.
Chú ý khi lắp đặt bóng đèn là công đoạn cuối cùng
Sửa chữa bóng đèn điện bằng thang nhôm đảm bảo an toàn, nhanh chóng.
Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho bóng đèn điện?
Đối với bóng đèn, sau khi sử dụng 1 thời gian dài, 2 đầu bóng đèn thường bị đen, làm giảm độ sáng của đèn, điều đó cho thấy đèn sắp hết thời hạn sử dụng. Nhận thấy bóng đèn điện có dấu hiệu như vậy, bạn cần quay ngược trục dây (dây điện nối giữa 2 đầu bóng đèn) của đèn lại, tức đảo ngược cực tiếp xúc của bóng đèn, tuổi thọ đèn sẽ tăng gấp đôi.
Quay ngược trục dây của đèn lại, tức đảo ngược cực tiếp xúc của bóng đèn
Làm sao để mất tiếng kêu của chấn lưu?
Khi đèn làm việc, chấn lưu có khi phát ra những tiếng kêu “u, u” khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Để làm cho chấn lưu không kêu nữa, trước tiên ta phải mở nắp đậy chấn lưu ra, lấy nến đốt cháy, nhỏ vào khe hở của miếng thép silic ở chấn lưu, thay đổi tần số chấn động của miếng thép silic làm cho tần số cao biến của dòng điện xoay chiều và miếng thép silic không phát sinh ra cộng hưởng, như vậy tiếng kêu sẽ mất đi.
Sửa chữa bóng đèn điện có tiếng kêu bằng thang nhôm sẽ an toàn rất nhiều
Cách chữa đui đèn bị lỏng
Khi đui đèn điện, đèn bị lỏng, nếu trong tay không có keo dính, ta có thể cho 1 ít phèn chua vào trong dung dịch nến nóng chảy, sau khi trộn đều nhỏ vào chỗ đui đèn bị lỏng, vài phút sau vết nứt sẽ khô cứng, độ chắc không kém gì keo.
Khi đèn vỡ, tháo đui đèn nhưng khó xoay vặn.
Nếu không cẩn thận làm vỡ bóng đèn mà đui lại khó vặn ra, trước tiên ta ngắt nguồn điện, đập bỏ những mảnh thủy tinh vỡ ở đui đèn, dùng 1 củ khoai tây to ấn chặt vào trong bóng đèn để vặn, đui đèn sẽ được vặn ra.
Tháo bóng đèn điện khi bóng đèn vỡ phải rất cẩn thận
Hỏng công tắc kéo dây đèn
Đối với bóng đèn điện dùng công tắc dây để bật đèn thì do sử dụng nhiều lần nên dễ xuất hiện sự cố, kéo không được, đóng không tắt hoặc không sáng. Khi gặp trường hợp này nhiều người lập tức thay công tắc mới. Sở dĩ công tắc kéo không sử dụng được là do lưỡi gà của công tắc tiếp xúc không tốt, ta chỉ cần dùng tuốc nơ vít hoặc que đan bằng tre chấm lên chỗ tiếp xúc của lưỡi gà 1 ít dầu bôi trơn đặc là được.
Công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng ngay chiếc thang nhôm chữ a chắc chắn với chiều cao vừa phải, linh hoạt trong khi sử dụng và di chuyển.
Khi sử dụng thang nhôm chữ a sửa chữa bóng đèn bị hỏng sẽ đảm bảo an toàn
Gợi ý: Thang nhôm cách điện chữ a Nikawa NKJ - 5C có 5 bậc, chiều cao chữ A sử dụng tối đa là 1,47m sử dụng trong gia đình có trần cao từ 2,8-3,2m. Trọng lượng thang chỉ có 6,5kg, rất nhẹ dễ dàng vận chuyển và đặc biệt là khả năng cách điện tuyệt đối an toàn.
Cách chữa bóng đèn điện bị nhấp nháy không sáng
Hiện tượng bóng đèn điện khi bật lên chỉ nhấp nháy hai đầu mà không sáng là do bóng đèn điện trước đó bạn sử dụng bị hỏng và bạn thay bóng đèn mới nhưng bạn lại mua bóng đèn loại khác với bóng đèn ban đầu. Nên khi lắp vào máng đèn có tăng phô không phù hợp. Vì thế, bóng sẽ bị chớp liên tục.
Hiện tượng bóng đèn điện chập chờn rất khó chịu, cần sửa chữa ngay bằng thang nhôm an toàn
Để tránh trường hợp này xảy ra chúng ta nên sử dụng tăng phô phù hợp với bóng đèn. Bóng đèn 20W thì sử dụng tăng phô 20W. Nếu sử dụng tăng phô 40W sẽ làm giảm tuổi thọ của bóng đèn. Ngược lại nếu bóng đèn 40W mà sử dụng tăng phô 20W thì đèn sẽ chớp liên tục và không thể sáng được. Nên sử dụng tăng phô có đảm bảo nhiệt độ không quá cao khi hoạt động để tránh nguy cơ cháy nổ.
Một nguyên nhân khác làm cho bóng đèn nhấp nháy liên lục khi bật đèn đó là do tắc te bị lỏng. Bạn chỉ cần vặn chặt tắc te là bóng có thể sáng bình thường. 
Những chiếc thang nhôm Nikawa chính hãng là một trong những gợi ý thích hợp nhất cho mọi gia đình khi chuẩn bị sửa chữa các đồ dùng gia dụng trong gia đình. Sự an toàn và tiện lợi luôn luôn là mục đích gia đình hướng tới.

Nguồn: 

Lắp đặt và sửa chữa bóng đèn điện bằng thang nhôm an toàn tại nhà