Mách nhỏ bạn những phương pháp chọn lựa thang nhôm tốt nhất

Dù là bất kì sản phẩm nào được bán trên thị trường thì người tiêu dùng luôn đặt ra 1 câu hỏi truyền kiếp là "nó có tốt không?". Vậy tiêu chuẩn của sản phẩm như thế nào mới được gọi là tốt đối với người dùng? Thang nhôm rút cũng vậy, khi mua khách hàng thường hỏi nó có tốt không? nó có bền không? nó có an toàn không? Chúng tôi xin thưa là nếu không được kiểm định về thang nhôm chất lượng và độ an toàn thì nó sẽ chẳng bao giờ có mặt trên thị trường này cả. Bởi tại vì thang là vật dụng hỗ trợ công việc trên cao do đó sự an toàn luôn được đặt lên đầu.

Để giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn về thang nhôm rút, trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm mua thang nhôm rút tốt. Các bạn sẽ nắm bắt được các tiêu chí đánh giá thang nhôm rút tốt là như thế nào để có cơ sở mua thang tốt sau này cần.

f:id:dinhhuy:20180618173109j:plain

Không còn cồng kềnh, thô sơ một màu như chiếc thang gỗ, thang tre mà thang nhôm rút hoàn toàn ngược lại. Thiết kế rút gọn tiện lợi còn chưa đầy 1m, được làm từ nhôm cho trọng lượng nhẹ thuận tiện cho việc cất giữ và di chuyển bằng xe máy. Được sử dụng rất phổ biến từ các hộ gia đình đến các công trình xây dựng.

Tính ứng dụng cao đáp ứng nhiều công việc khác nhau, chiều dài lý tưởng thay đổi tùy theo ý muốn của người sử dụng có thể làm việc ở những độ cao lớn mà những loại thang khác không làm được.

Thang nhôm rút hiện nay có 2 loại là thang rút đơn và thang rút đôi, tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại thang thích hợp để tiết kiệm chi phí. Đối với loại thang nhôm rút đơn chỉ sử dụng ở dạng chữ I thẳng đứng còn loại rút đôi có thể sử dụng cả dạng chữ A và I.

Để lựa chọn được 1 chiếc thang nhôm rút tốt cũng không phải khó khăn, bạn chỉ cần quan sát một chút là có thể lưu ý để lựa mua được thang tốt.

Dù gì đi nữa thì mua một sản phẩm có tiếng vẫn an toàn và tin cậy phải không nào. Ở nông thôn người dân vẫn thường hay mua những chiếc thang nhôm tự chế, tuy có được đo đạc kích thước an toàn, gia công các mối hàn chắc chắn nhưng chất lượng nhôm thì chưa chắc đảm bảo. Tại sao nói kích thước an toàn là vì chiều dài thang chỉ dừng ở mức an toàn khoảng 2 - 2m5, chứ không thể làm cao hơn. Âu cũng vì do giá rẻ hơn các mẫu thang có thương hiệu nên vẫn còn tồn tại xu hướng mua thang nhôm tự chế.

Việc mua thang nhôm có tiếng tăm trên thị trường đôi khi chưa hẳn là lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất nhưng độ an toàn khi làm việc trên thang luôn tạo cho bạn cảm giác yên tâm.

Khi lựa chọn mua thang bạn nên xem xét đến thiết kế bậc thang bởi nó chính là cái bạn làm bàn đạp trèo lên cao hơn. Do đó chúng cần phải được thiết kế chắc chắn, không bị cong vênh, nứt gãy và đảm bảo độ dày theo đúng tiêu chuẩn quy định an toàn của thang. Chất liệu nhôm làm bậc thang cũng phải đảm bảo đúng yêu cầu để có thể đáp ứng tải trọng ghi trong thông số kỹ thuật. Và hơn thế nữa một chiếc thang nhôm tốt cần thiết kế bậc thang rập gân chống trơn trượt để đảm bảo quá trình làm việc trên thang không gặp sự cố nào về việc trượt ngã.

f:id:dinhhuy:20180618173125j:plain

Tiếp đến để đánh giá 1 chiếc thang nhôm rút tốt bạn cần phải lưu ý đến đai thang và khóa chốt thang. Đai thang rút chính là bộ phận nối giữa thang và ống thang, có thể được làm từ nhựa hoặc nhôm tùy thương hiệu sản xuất. Đai nhôm có độ bền cao hơn do ít bị tác động từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên nếu bạn mua loại thang đai nhựa thì cần đảm bảo rằng nó là loại nhựa tốt, chịu được va đập và thời tiết. Thang nhôm rút tốt nhất là có đai thang chắc chắn, không bị lỏng lẻo, thao tác dễ dàng không bị rít ống thang trong quá trình sử dụng.

Bộ phận khóa chốt thang chỉ có ở loại thang gấp hoặc thang rút. Với mẫu thang nhôm rút, bộ phận đáng kiểm tra nhất chính là nút bấm và chốt khóa tự động. Cần đảm bảo chắc chắn rằng nó hoạt động linh hoạt không bị giắt khó khi sử dụng và không có bất kì vết rạn nứt nào.

Hầu hết các sản phẩm thang nhôm có tên tuổi trên thị trường thì đều có thiết kế chân thang bọc cao su hoặc nhựa ABS chống trơn trượt, giảm ma sát. Với sự bao bọc của các nút bịt chân thang người làm việc sẽ cảm thấy an toàn hơn, đồng thời tránh làm xước nền nhà.

Nguồn: 

https://nikawa.vn/kinh-nghiem-mua-thang-nhom-rut-tot/