Cần những gì để phòng tránh tai nạn khi sử dụng thang nhôm nikawa

Mỗi năm có khoảng 300 người tử vong do tai nạn trong khi sử dụng thang và hàng ngàn người chịu thương tật vĩnh viễn gây ra rất nhiều hệ lụy đáng tiếc. Các tai nạn khi sử dụng thang đều có thể được ngăn ngừa, nhưng nếu không tiếp tục đổi mới thay đổi các sản phẩm thang đang được sử dụng trở nên an toàn hơn thì những tai nạn trong quá trình sử dụng thang vẫn sẽ tăng thêm, thậm chí dẫn tới tử vong.

Vậy phòng tránh tai nạn khi sử dụng thang bằng cách nào?

Một trong những nguyên nhân gây ra đó là việc sử dụng thang tre mất toàn của người dân. Thang tre được sử dụng từ rất nhiều năm nay nhưng thang tre không đảm bảo an toàn rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Đầu tiên bạn nên chọn đúng loại thang cần sử dụng và tìm hiểu kĩ báo giá thang nhôm cao cấp.

- Thay thế thang tre bằng những chiếc thang nhôm chắc chắn đạt các tiêu chuẩn an toàn châu Âu (một trong những tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng - bởi trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm thang nhôm chất lượng kém chưa đạt được bất cứ tiêu chuẩn an toàn nào)

- Tải trọng thang: đảm bảo tải trọng của thang lớn hơn với cân nặng của người sử dụng và dụng cụ họ mang theo khi ở trên thang.

Hầu hết tải trọng của các sản phẩm thang nhôm Nikawa đều là 150kg. đảm bảo cho người sử dụng có thể mang kèm theo vật dụng cần sử dụng trên thang.

- Vật liệu chế tạo: Đối với các công việc làm trong khu vực có nguồn điện hở bạn nên lựa chọn chất liệu thang nhôm cách điện bởi chúng không dẫn điện như vậy mới đảm bảo an toàn.

- Chiều dài và chiều cao của thang: Một chiếc thang ngắn sẽ dễ mang theo tuy nhiên bạn nên lựa chọn đúng chiều cao cho công việc của mình thay vì sử dụng một chiếc thang ngắn và đứng trên bậc trên cùng của nó điều này thực sự rất nguy hiểm. Đảm bảo rằng chiều cao của thang đủ để thực hiện công việc trên cao một cách thoải mái nhất.

- Loại thang: Lựa chọn loại thang thích hợp khi sử dụng rất quan trọng. Với địa hình khác nhau, công việc khác nhau bạn phải lựa chọn các loại thang sao cho vừa đảm bảo an toàn khi làm việc vừa phù hợp với địa hình.

Ví dụ: bạn muốn làm việc ở khu vực có bậc thang bạn nên chọn thang gấp đa năng thay vì sử dụng thang rút đơn hay thang ghế gia đình.

 

Trước khi sử dụng thang nhôm rút giá rẻ chính hãng bạn nên kiểm tra chúng thật kỹ trước khi sử dụng. Kiểm tra thật kỹ lưỡng và chi tiết. Tập trung vào các khu vực chính như:

- Chân thang: Chân thang được làm từ chất liệu nhựa ABS mềm giúp chúng bám chặt vào mặt đất. Nếu chất liệu nhựa không tốt có thể gây nguy hiểm vì độ bám vào mặt đất của chân thang kém. Vì vậy khi chân thang bị hỏng bạn nên thay ngay chân thang mới để đảm bảo an toàn khi làm việc.

- Hai bên thang: Kiểm tra thanh dài hai bên thang đảm bảo chúng không bị han gỉ, không hỏng hóc. Đối với thang cách điện có bề mặt là sợi thủy tinh nó sẽ dễ bị hỏng khi làm việc nhiều dưới ánh nắng mặt trời vì vậy cần chú ý tới bề mặt thang trước khi sử dụng

- Bậc thang: Nếu nó hỏng hoặc han gỉ cần thay thế. Đảm bảo mặt bậc không quá trơn do dính dầu mỡ,...

- Chốt, ổ khóa, đinh tán, bu lông, dây thừng: kiểm tra thật kỹ những chi tiết trên trước khi sử dụng thang